Thành phần dinh dưỡng của Tinh bột sắn dây

Sắn dây là cây thuộc họ đậu, từ 2000 năm trước đã có một vị trí quan trọng trong y học dưỡng sinh Trung Quốc, Nhật Bản.
Ở Việt Nam sắn dây được trồng nhiều ở Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam…là loại cây dây leo, được trồng nhiều nhất tại vùng đất bồi phù sa ven sông Hồng. Củ cây sắn dây được thu hoạch vào cuối đông, khi chất lượng bột cao nhất trong năm. Sau đó, vệ sinh củ sắn thật sạch sẽ và xát thành bột. Tiếp theo lọc xơ, làm cho cạn khô lớp tinh bột lắng lại được xắn thành các khoanh không đều nhau, đem sấy bằng công nghệ lạnh ta thu được Tinh bột sắn dây.
Bột sắn dây – Nếu giải nhiệt cho cơ thể, lúc trời nóng bức – nhất là vận động ngoài trời nóng hoặc các vận động viên thể thao: Quậy bột với nước sôi để nguội, đem lại sức khỏe dẻo dai. Sắn dây là loại bột trắng như phấn, thu hoạch từ cây sắn dây leo, được trồng ở những vùng đồi núi hoang. Rễ cây sắn dây được thu hoạch vào cuối đông, khi chất lượng bột cao nhất. Sau đó, rễ sắn dây được xát thành bột. Sau khi lọc những mảnh xơ và làm cho cạn khô, lớp bột lắng lại được xắn thành các khoanh không đều nhau, rồi được hoà tan vào nước lạnh. Khi đun sôi, ta có bột sắn dây quánh lại mờ đục, đun tiếp bột trở nên đặc dần và trong mờ.

Về thành phần dinh dưỡng, trong 100g bột sắn dây có 14g nước, 0,7g protit, 84,3g gluxit, 0,8g xenlucoza, 18mg canxi, 20mg photpho, 1,5mg sắt… Vì vậy, mùa hè sau những giờ lao động mệt nhọc hoặc đi ngoài nắng về, được uống một cốc nước bột sắn ta thấy mát, dễ chịu, người đỡ mệt hẳn.Ngoài giá trị dinh dưỡng, sắn dây còn là một vị thuốc giải nhiệt, giải khát tốt vẫn được Đông y dùng chữa các chứng cảm nắng, cảm nóng, sốt cao, khát nước… từ lâu đời. Theo Đông y, Tinh bột sắn dây có vị ngọt, mát, tính bình, đi vào kinh tỳ, vị, phế, bàng quang, có tác dụng thanh nhiệt, sinh tân dịch, trừ phiền nhiệt, thông đại tiểu tiện, làm ra mồ hôi, giải độc. Thường dùng trong các trường hợp tiêu khát (đái tháo đường), cơ thể nóng nực, ngực bụng nóng bức muốn phát cuồng, nôn mửa, lỵ ra máu, tiểu trường không thông lợi và ngộ độc rượu…

Theo nghiên cứu của các nhà Khoa học thì Tinh Bột sắn dây chứa hàm lượng cao plavonodit, là một loại hoạt chất tăng cường sự hoạt động hệ tiêu hóa và tuần hoàn. Plavonodit là một chất nổi tiếng chống lại ôxi hóa cơ thể. Sắn dây có tác dụng ngăn chặn sự co rút của các tế bào ruột, do đó làm cho khí huyết lưu thông và giảm đáng kể chứng co ruột, xoắn ruột. Nước uống Tinh bột sắn dây là một thức uống bổ, mát và dễ uống.
Tinh bột sắn có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe cho nên hiện nay trên thị trường có nhiều cá nhân cung cấp các sản phẩm bột sắn tuy nhiên chất lượng sản phẩm không được đồng đều nhau. Để có thể mua bán được các sản phẩm tinh bột sắn ta ướp hoa bưởi loại chuẩn và nguyên chất 100% đảm bảo sức khỏe và công dụng hữu hiệu Quý khách cần tìm cho mình một đơn vị cung cấp uy tín và chất lượng.
Với các khâu tuyển chọn củ sắn dây ta đầu vào và công nghệ chế biến đảm bảo an toàn thực phẩm do Bộ Y tế chứng nhận. Công ty Cổ phần Đồng Chiêm (DOCHICO) hiện nay là đơn vị cung cấp Tinh bột sắn ướp hoa bưởi uy tín, chất lượng với quy mô lớn hiện nay tại thị trường Việt Nam. Các sản phẩm của DOCHICO trải qua những quá trình sản xuất  nghiêm ngặt từ khâu chọn lựa nguyên vật liệu đến khâu chế biến, sử dụng công nghệ tiên tiến đối với các khâu làm sạch, nghiền, lọc sản phẩm, sử dụng công nghệ sấy lạnh, ướp hoa bưởi để mang lại sản phẩm tinh bột sắn dây ướp hoa bưởi chất lượng tốt nhất cho Quý khách hàng.

Thông tin tư vấn:

Điện thoại : 0918520399 - 0961280368
Email : dongchiemjsc@gmail.com

Website : http://www.dochico.vn
Trụ sở: 67 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Tp.Hưng Yên

Văn phòng đại diện & bán sỉ: Nhà B6B Khu đô thị Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội

 

ĐỂ LẠI LỜI NHẮN CHO CHÚNG TÔI