Tinh bột nghệ chữa rối loạn tiêu hóa và đại tràng

Rối loạn tiêu hóa là bệnh lý mà bất cứ lứa tuổi nào cũng có nguy cơ mắc phải, nó gây ra những bất tiện trong đời sống sinh hoạt. Y học phương Đông xưa và Y học hiện đại ngày nay đều xem Tinh bột nghệ đỏ là liều thuốc hữu hiệu để điều trị chứng rối loạn tiêu hóa.
Cách nhận biết rối loạn tiêu hóa và đau đại tràng
- Rối loạn tiêu hóa: những con đau bụng sẽ khác nhau theo từng cá nhân nhưng đều có cảm giác đau lâm râm, nặng bụng, chướng bụng đầy hơi hay ran rát. Điểm đau là ở vùng bụng dưới bên tay trái, hoặc râm ran sang những khu vực khác cùng lúc. Đi kèm dấu hiệu đau bụng là bị đầy hơi, người bệnh thường ợ và xì hơi thường xuyên. Gặp trục trặc với cả vấn đề đại tiện như việc đi vệ sinh không còn đều đặn như trước, người bệnh cảm thấy đau bụng từng cơn, ngày táo bón, ngày tiêu chảy.
- Đau đại tràng: đau phần bụng dưới rốn, đau âm ỉ kèm theo cảm giác lúc nào cũng muốn đi cầu (đi tiêu, đại tiện). Sau khi đi cầu xong thì bớt đau nhưng sẽ nhanh chóng muốn đi cầu nữa, đặc biệt là sau khi ăn, uống café, sữa… Ngoài ra, có thể còn tiêu chảy có đàm nhớt hoặc táo bón. Hai triệu chứng này có thể xen kẽ nhau trong nhiều ngày. Đau bụng trong bệnh viêm đại tràng co thắt rất đa dạng, có thể đau sau ăn, có thể đau khi ăn no, đặc biệt là đau sau khi ăn một số thức ăn lạ, chua, cay, lạnh, rau sống, tiết canh…
Tác dụng của tinh bột nghệ chữa rối loạn tiêu hóa và đại tràng
          Trong Y học Ayurvedic và Y học cổ truyền Trung Quốc, tinh bột nghệ đỏ được coi là thuốc tiêu hóa cay đắng và một thuốc tống hơi. Nó có thể được thêm vào các món ăn như cơm, đậu, các món rau để cải thiện tiêu hóa và giảm khí thải và đầy hơi. Các nhà nghiên cứu của Trung tâm y học Đại học Maryland cho thấy nghệ đỏ có tác dụng đến hệ tiêu hóa và gan. Tinh bột nghệ đỏ hiệu quả trong điều trị các chứng bệnh sau:
          Khó tiêu
Curcumin, hoạt chất màu đỏ cam của nghệ đỏ kích thích gan sản xuất mật và bài tiết mật, giúp chức năng tiêu hóa. Điều này giúp cơ thể cải thiện khả năng tiêu hóa chất béo. Ở Đức đã thông qua việc dùng nghệ để điều trị các chứng rối loạn tiêu hóa. Một nghiên cứu có đối chứng với giả dược còn gọi là “nghiên cứu mù đôi” cho thấy rằng tác dụng của nghệ đỏ làm giảm triệu chứng đầy hơi và trung tiện ở những người bị chứng khó tiêu.
Viêm loét đại tràng
Tinh Nghệ đỏ có thể giúp giảm viêm loét đại tràng. Viêm loét đại tràng là một bệnh mạn tính của đường tiêu hóa, gây ra các triệu chứng đau bụng dữ dội, tiêu chảy và chảy máu trực tràng. Trong một nghiên cứu mù đôi, những người viêm loét đại tràng chia làm 2 nhóm một nhóm dùng chất curcumin một nhóm dùng giả dược, cùng với điều trị y tế thông thường, trong vòng 6 tháng. Kết quả cho thấy những người đã dùng chất curcumin có tỷ lệ tái phát thấp hơn nhiều so với những người dùng giả dược.
Theo MedlinePlus tổng hợp các kết quả nghiên cứu cho thấy có đủ bằng chứng chứng mình tinh bột nghệ đỏ có thể giúp cải thiện rối loạn tiêu hóa. Nó có đặc tính chống viêm mạnh mẽ giúp chống vi khuẩn có hại ở đường ruột. Những người bị các chứng bệnh sau đây có thể được hưởng lợi từ việc sử dụng thường xuyên tinh nghệ đỏ: hội chứng ruột kích thích, viêm đại tràng, bệnh Crohn, tiêu chảy. Nó cũng có thể làm giảm ngứa và viêm đi kèm trong bệnh trĩ và nứt kẽ hậu môn.
Rối loạn tiêu hóa điều trị hiệu quả với tinh bột nghệ đỏ, theo báo cáo y học về các chất có nguồn gốc tự nhiên cho thấy chất curcumin làm tăng sản xuất mật của gan, điều này hỗ trợ trong việc chuyển hóa chất béo trong quá trình tiêu hóa và tăng cường quá trình giải độc gan. Các tài liệu tham khảo cũng cho biết thêm rằng chất curcumin bảo vệ gan khỏi tác hại do rượu và độc tố.

Liều lượng dùng tinh bột nghệ đỏ
Các chuyên gia của Trung tâm y tế đại học Maryland cho rằng khi bị rối loạn tiêu hóa người lớn có thể dùng Tinh bột nghệ đỏ: 1-3g mỗi ngày. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng Tinh bột nghệ Công ty Cổ phần Đồng Chiêm (DOCHICO) hiện nay là đơn vị cung cấp tinh bột nghệ chuẩn, tinh bột nghệ nguyên chất  100% , tinh bột nghệ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt chứng nhận của Bộ y  tế, uy tín, chất lượng và quy mô lớn nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam. Các sản phẩm của DOCHICO trải qua những quá trình sản xuất  nghiêm ngặt từ khâu chọn lựa nguyên vật liệu đến khâu chế biến, sử dụng công nghệ tiên tiến đối với các khâu làm sạch, nghiền, lọc sản phẩm, sử dụng công nghệ sấy lạnh để mang lại sản phẩm tinh bột nghệ chất lượng tốt nhất cho Quý khách hàng.

 Link hội trợ giới thiệu sản phẩm Đồng Chiêm: http://www.agritrade.com.vn/(X(1)S(1ckdz034odrc1u0u2ea3sfai))/ViewArticle.aspxID=5686&AspxAutoDetectCookieSupport=1
 
 

Thông tin tư vấn:

Điện thoại : 0918520399 - 0961280368
Email : dongchiemjsc@gmail.com

Website : http://www.dochico.vn
Trụ sở: 67 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Tp.Hưng Yên
Văn phòng đại diện & bán sỉ: Nhà B6B Khu đô thị Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội

 

ĐỂ LẠI LỜI NHẮN CHO CHÚNG TÔI